x
Tin tức
“Garden Music” – Thêm sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch về đêm ở Hà Nội
Chủ nhật - 03/03/2024 21:55

“Garden Music” – Thêm sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch về đêm ở Hà Nội

Thực hiện: Nam Nguyễn | 03/03/2024

(Tổ Quốc) - Với sự kết hợp đầy lãng mạn giữa khung cảnh thiên nhiên cùng ánh sáng và âm nhạc, không gian ngoài trời của Nhà hát Lớn Hà Nội đã trở thành không gian nghệ thuật mang đến nhiều xúc cảm cho người yêu nhạc. Không gian đặc sắc này mang tên Vườn âm nhạc (Music Garden), vừa chính thức khai trương tối 2/3.

Tối 2/3, Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội ra mắt sản phẩm văn hóa, du lịch đêm Vườn âm nhạc - Music Garden. Đây là sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội. 

Nhà hát Lớn Hà Nội là một di tích quốc gia, là địa chỉ văn hóa nổi tiếng ở vị trí trung tâm của Thủ đô. Trải qua nhiều biến động, thăng trầm của lịch sử, công trình biểu tượng nhà hát vẫn còn được bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật.

“Garden Music” – Thêm sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch về đêm ở Hà Nội - Ảnh 1.

Garden Music được bố trí tại không gian 3.000m2 sân vườn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trong những năm qua, Nhà hát Lớn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với chất lượng cao, được biểu diễn bởi nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng trong nước và nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội - cho biết, tại không gian Vườn âm nhạc, người xem có thể lựa chọn nhiều khung giờ khác nhau để cùng thưởng thức không gian âm nhạc.

Cụ thể: Buổi sáng từ 9h-12h sẽ biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc cổ điển; buổi chiều từ 13h-18h biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc cổ điển; buổi tối từ 19h30-22h biểu diễn âm nhạc cổ điển, hiện đại.

“Garden Music” – Thêm sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch về đêm ở Hà Nội - Ảnh 2.

Rất đồng khán giả thủ đô đã tới thưởng thức âm nhạc tại "Vườn âm nhạc - Music Garden".

Với view độc đáo là tòa Nhà hát Lớn Hà Nội cổ kính, khán giả có thể thư giãn, thưởng thức các thể loại âm nhạc đa dạng, phong phú thông qua nhiều loại hình nghệ thuật.

Đặc biệt, Nhà hát Lớn Hà Nội còn kết hợp với các Đại sứ quán của các nước trên thế giới, mang âm nhạc của nước bạn đến để giao lưu với khán giả Việt Nam.

Theo bà Minh Nguyệt, những buổi biểu diễn liveshow concert của các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, vào buổi tối những dịp đặc biệt tại khuôn viên Vườn âm nhạc hứa hẹn sẽ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.

“Garden Music” – Thêm sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch về đêm ở Hà Nội - Ảnh 3.

Các nghệ sĩ biểu diễn từ những ô cửa sổ của Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Đoàn Thăng Long

Với diện tích rộng hơn 3.000m2, Nhà hát Lớn Hà Nội đã đầu tư làm mới diện mạo khuôn viên Vườn âm nhạc. Không gian ngoài trời mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu, với sân vườn được lát cỏ nhân tạo, trang trí tiểu cảnh phục vụ khách đến check-in. Điểm nhấn là sân khấu biểu diễn âm nhạc, kết hợp với tượng đài phun nước cổ điển.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Phó Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội, Chu Anh Hùng cho biết, để tiếp tục phát huy chức năng, nhiệm vụ, Nhà hát Lớn Hà Nội đã giao cho Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa xây dựng những chương trình phù hợp, nhằm phục vụ đa dạng khán giả, du khách trong và ngoài nước.

“Garden Music” – Thêm sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch về đêm ở Hà Nội - Ảnh 4.

Nghệ sĩ biểu diễn trong đêm diễn tối 2/3.

Sự kết hợp giữa ánh sáng, âm nhạc và không gian hòa mình vào thiên nhiên, tạo nên bức tranh huyền bí và quyến rũ, đưa khán giả vào một thế giới âm nhạc đầy xúc cảm.

Có mặt tại buổi ra mắt Vườn âm nhạc, nhạc sĩ Lưu Quang Minh chia sẻ: "Đây thực sự là một không gian đẹp cho các buổi diễn âm nhạc ngoài trời. Tôi đã xem nhiều chương trình ca nhạc của các nghệ sĩ thế giới trình diễn tại không gian bên cạnh các công trình kiến trúc đẹp, cổ kính điều đó thực sự mang tới cảm giác khác cho khán thính giả. Đồng thời, đây sẽ là điểm đến văn hóa, du lịch mang đậm dấu ấn Hà Nội về đêm".

“Garden Music” – Thêm sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch về đêm ở Hà Nội - Ảnh 5.

Sự kết hợp giữa ánh sáng, âm nhạc và không gian hòa mình vào thiên nhiên, tạo nên bức tranh huyền bí và quyến rũ, đưa khán giả vào một thế giới âm nhạc đầy xúc cảm.

Ca sĩ Tăng Ngân Hà chia sẻ rằng được trình diễn tại không gian ngoài trời của Nhà hát Lớn là một cảm xúc rất khác và đặc biệt. "Tôi nghĩ Vườn âm nhạc sẽ là nơi nhiều nghệ sĩ có thể tổ chức các show mini tri ân khán giả một cách gần gũi thân thiện. Với một vị trí trung tâm như thế này khách du lịch trong nước hay nước ngoài khi đến Hà Nội sẽ chọn để thưởng thức âm nhạc'', Tăng Ngân Hà bày tỏ.

“Garden Music” – Thêm sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch về đêm ở Hà Nội - Ảnh 6.

 

Tác giả: Quản Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây