x
Chương trình biểu diễn
Hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024”
  • Hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024”

  • Lịch: -
  • Giá bán: Liên hệ
  • Hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024”

    Khởi đầu vào năm 2009, 12 năm qua, chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, đã trở thành hoạt động văn hóa quen thuộc tại Hà Nội mỗi dịp Tết Độc lập.

    Chọn thời điểm biểu diễn duy nhất vào 14h ngày 2-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, phía trước là Quảng trường Cách mạng Tháng Tám lịch sử, hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi” đã trở thành sự kiện đặc biệt để bày tỏ niềm tự hào dân tộc qua âm nhạc.

 

ong-nguyen-van-ba.jpg
Tổng Biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá thông tin về chương trình. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trong buổi thông tin báo chí về chương trình vào ngày 21-8, Tổng Biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá nhấn mạnh, 2024 là năm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì thế, chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” năm nay giới thiệu những tác phẩm có sự kết nối, nổi bật ý nghĩa của các sự kiện này, đồng thời thể hiện tình yêu quê hương, niềm tự hào về những chiến thắng vang dội của dân tộc trong các cuộc kháng chiến và những thành tựu to lớn trong thời kỳ đổi mới.

Tiếp tục đảm nhận Giám đốc âm nhạc “Điều còn mãi 2024”, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho biết đã dành hai tháng để biên tập chương trình và bắt tay làm các bản tổng phổ để tạo sự thống nhất xuyên suốt cũng như thể hiện rõ được ý tưởng chủ đề của chương trình.

Chương trình năm nay sẽ gồm các tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ: “Hành quân xa” (Đỗ Nhuận), “Bài ca trên núi” (Nguyễn Văn Thương), “Hò kéo pháo” (Hoàng Vân), “Bế Văn Đàn sống mãi” (nhạc Huy Du, lời phỏng thơ Trinh Đường), “Qua miền Tây Bắc – Chiến thắng Điện Biên” (Nguyễn Thành – Đỗ Nhuận), “Tình ca Tây Bắc” (nhạc Bùi Đức Hạnh; thơ Cầm Giang), “Sẽ về Thủ đô” (Huy Du), “Tiến về Hà Nội” (Văn Cao), “Người Hà Nội” (Nguyễn Đình Thi), “The Ballad of Ho Chi Minh” (sáng tác Ewan MacColl, lời việt Phú Ân), “Tiến bước dưới quân kỳ” (Doãn Nho), “Việt Nam quê hương tôi” (Đỗ Nhuận), như một mạch kể chuyện dẫn dắt khán giả sống lại những năm tháng kháng chiến gian khổ, hy sinh nhưng đầy hào hùng của quân và dân ta.

nhac-truong-olivier.jpg
Nhạc trưởng Olivier Ochanine bày tỏ vinh dự khi tham gia chương trình và chia sẻ về sự chuẩn bị của ông và Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời cho “Điều còn mãi 2024”. Ảnh: Lê Anh Dũng

Năm nay, lần đầu tiên hòa nhạc “Điều còn mãi” đưa yếu tố quốc tế vào chương trình với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời, cùng sự chỉ huy của nhạc trưởng Olivier Ochanine. Theo đó, các tác phẩm âm nhạc Việt Nam được vang lên từ dàn nhạc với các thành viên đa quốc tịch cùng nhạc trưởng tài ba người Pháp sẽ là dấu ấn mới mẻ, độc đáo cho chương trình năm nay.

Bên cạnh đó, “Điều còn mãi năm 2024” có sự tham gia của các giọng ca được yêu mến như Nghệ sĩ ưu tú Vũ Thắng Lợi, Nghệ sĩ ưu tú Phạm Khánh Ngọc, ca sĩ Trọng Tấn, Phúc Tiệp.

bao-yen.jpg
Ca sĩ Bảo Yến lần đầu tiên tham gia chương trình “Điều còn mãi”. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trong chương trình năm nay, khán giả được tái ngộ của nghệ sĩ saxophone An Trần, nhóm Oplus và gặp gỡ các nghệ sĩ lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình. Đó là nhóm Áo lính gồm 5 nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật trong quân đội: Nguyễn Thế Anh – Nhà hát Quân đội, Nguyễn Hữu Hoàng Sơn – Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Lại Đức Tuấn – Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không – Không quân, Vũ Hà Sơn – Nhà hát Quân đội và Nguyễn Ngọc Linh – Nhà hát Quân đội.

Và đặc biệt là giọng soprano Nguyễn Bảo Yến – Quán quân Sao Mai 2015 phong cách thính phòng; giải Nhì cuộc thi thanh nhạc quốc tế “Academia” 2014 tại Nga.

Ngoài ra, Dàn hợp xướng Kosmos Opera tiếp tục xuất hiện và biểu diễn 5 tác phẩm trong chương trình.



Nguồn: https://hanoimoi.vn/hoa-nhac-quoc-gia-dieu-con-mai-2024-ton-vinh-nhung-chien-thang-cua-dan-toc-675427.html

 Từ khóa: Giao hưởng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây